Chuyên viên Phân tích gian lận

Phòng ban: Điều tra an ninh
Cấp bậc: Nhân viên / Chuyên viên
Loại hình: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: 1 năm
Thu nhập: Cạnh tranh
Nơi làm việc: Hồ Chí Minh
Số lượng: 01
Hạn nộp hồ sơ: 30/11/2025

Mô tả công việc

  • Tiếp nhận, phân tích thông tin nghi ngờ gian lận từ các nguồn tin báo.
  • Lập báo cáo phân tích, đề xuất điều tra hoặc giải pháp xử lý khác.
  • Theo dõi tiến độ xử lý vụ việc của các nhóm điều tra đảm bảo các vụ việc được xử lý theo tiến độ.
  • Kiểm tra tính logic, đầy đủ và chính xác trong kết quả điều tra các vụ việc của phòng Điều tra An ninh.
  • Phối hợp với các đội nhóm, chức năng khác để đánh giá rủi ro tiềm ẩn thông qua việc thường xuyên giám sát, theo dõi tiếp nhận đánh giá vụ việc gian lận qua đó định lượng mức độ rủi ro, giám sát, kịp thời cảnh báo xu hướng gian lận và đề xuất xử lý gian lận kịp thời.
  • Đề xuất cải tiến quy trình, quy định, hoặc hệ thống để ngăn chặn fraud thông qua quá trình nghiên cứu phân tích xử lý và đánh giá rủi ro.
  • Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Quản lý trực tiếp hoặc Trưởng phòng Điều tra An ninh.

ĐIỀU KIỆN ỨNG TUYỂN

1. Trình độ học vấn

  • Tốt nghiệp Đại học (ưu tiên chuyên ngành  Luật, Tài chính - Ngân hàng).

2. Kinh nghiệm

  • Ưu tiên nếu có kinh nghiệm làm việc về công tác Điều tra, Phòng chống gian lận, phân tích dữ liệu hoặc có kỹ năng về Công nghệ thông tin.

3. Kỹ năng

  • Thành thạo Excel (pivot, vlookup, …), SQL/ công cụ BI / dashboard (Power BI, Tableau, Looker…) hoặc tương đương. Biết xử lý data lớn (big data) là một điểm cộng.
  • Kỹ năng quản lý và phân tích dữ liệu và lập báo cáo thống kê.
  • Kỹ năng thu thập chứng cứ, phân tích, tra cứu thông tin liên quan.
  • Kỹ năng nhìn nhận, xử lý, tư duy vấn đề ở góc nhìn đa chiều.
  • Kỹ năng ra quyết định trong điều kiện thiếu thông tin hoặc có rủi ro.
  • Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian hiệu quả, xử lý nhiều nhiệm vụ cùng lúc.
  • Kỹ năng giao tiếp rõ ràng và chuyên nghiệp, bao gồm bằng văn bản và lời nói.
  • Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, phối hợp tốt với các đồng nghiệp và các chức năng khác.
  • Ý thức được tầm quan trọng của các sự việc và hoàn thành các việc khẩn cấp trong thời gian cho phép.
  • Hiểu biết về luật, quy định ngành liên quan.

4. Yêu cầu khác

4.1. Kỹ năng nên có:

  • Kỹ năng tư duy đa chiều.
  • Kỹ năng sắp xếp công việc và lên kế hoạch.

4.2. Tính cách cá nhân:

  • Trung thực và bảo mật.
  • Chủ động và linh hoạt.
  • Có thể làm việc dưới áp lực cao và hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn.
  • Cẩn thận chi tiết, tỉ mỉ trong công việc.
  • Kỷ luật, tuân thủ.
  • Tận tâm.

4.3. Tính cách nên có:

  • Chuyên nghiệp.
  • Nhân văn.
  • Thân thiện, đoàn kết.

QUYỀN LỢI CƠ BẢN

  • Thử việc 100% mức lương;
  • 16 ngày phép/năm;
  • Lương tháng 13, thưởng và phụ cấp tùy theo từng vị trí;
  • Được tham gia khóa đào tạo chuyên môn;
  • Khám sức khỏe định kỳ;
  • Bảo hiểm tai nạn 24/24;
  • Ký Hợp đồng Lao động chính thức;
  • Chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm y tế theo quy định Nhà nước sau 2 tháng thử việc.

HÌNH THỨC NỘP HỒ SƠ

Đăng ký trực tuyến bằng cách nhấn vào nút NỘP ĐƠN ỨNG TUYỂN bên dưới mỗi tin đăng tuyển.

LƯU Ý

Việc cung cấp thông tin cá nhân khi nộp đơn ứng tuyển tại HD SAISON đồng nghĩa với việc bạn đã đọc, hiểu rõ và đồng ý với Quy định về Xử lý Dữ liệu cá nhân của HD SAISON.